Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ quét tại Mường Pồn

18:21 - Chủ Nhật, 04/08/2024 Lượt xem: 3612 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (4/8), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đi kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do lũ quét gây ra đêm 24/7 tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Cùng đi với đoàn công tác của Phó Thủ tướng có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại tại bản Mường Pồn 1, xã Mường Pồn.

Kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại các bản: Tin Tốc, bản Lĩnh, Mường Pồn 1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị UBND tỉnh Điện Biên, các sở, ngành liên quan và lực lượng vũ trang đẩy nhanh hơn nữa tiến độ khắc phục hậu quả thiên tai, sớm bố trí mặt bằng để làm nơi tái định cư, ổn định đời sống cho người dân vùng xảy ra lũ quét, sạt lở. Đồng thời, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, chủ động chỉ đạo, triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền và kiên quyết di dời đối với các hộ gia đình còn nằm ở trong vùng có nguy cơ sạt lở cao nhằm đảm bảo tuyệt đối tính mạng, tài sản cho Nhân dân. Sau mưa lũ, sức khỏe của người dân bị ảnh hưởng, do đó phải tăng cường các biện pháp y tế, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho bà con, nhất là đối với người già, trẻ em.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thăm, tặng quà động viên các hộ dân bị thiệt hại nặng bởi lũ quét.

Đối với UBND huyện Điện Biên tiếp tục tính toán phương án hỗ trợ, khắc phục diện tích nông nghiệp của người dân bị thiệt hại, những diện tích nào không có khả năng khôi phục sớm chuyển đổi cây trồng để người dân có tư liệu phát triển sản xuất. Đối với Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên cần tập trung đảm bảo giao thông trên tuyến quốc lộ 12 đoạn qua địa phận xã Mường Pồn; tại các điểm có nguy cơ sụt sạt ta luy dương cần lên phương án xử lý ngay bởi diễn biến mưa lũ vẫn còn rất phức tạp.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tặng quà các lực lượng vũ trang tham gia tìm kiếm cứu nạn và khắc phục thiệt hại mưa lũ tại Mường Pồn. Ảnh: CTV

Thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại nhà cửa, mất người thân tại 3 bản: Tin Tốc, bản Lĩnh và Mường Pồn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chia buồn sâu sắc với thân nhân, gia đình có người bị nạn; chia sẻ với những thiệt hại, mất mát của người dân xã Mường Pồn. Phó thủ tướng động viên người dân vùng thiên tai vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Phạm Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top